Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn theo từng loại: 2 cánh, 3 cánh và 4 cánh

 Tủ quần áo là món nội thất quan trọng không thể thiếu trong mỗi phòng ngủ của gia đình, đây là nơi để lưu trữ quần áo, bộ chăn ga được xếp gọn gàng ngăn nắp giúp cho không gian phòng ngủ trở nên ngăn nắp và thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên để có được một chiếc tủ quần áo phù hợp với không gian phòng ngủ thì gia chủ nên cân nhắc và chú ý đến những chi tiết quan trọng như kích thước tủ quần áo, phong cách, loại tủ, màu sắc,...Trong đó quan trọng nhất là lựa chọn kích thước tủ quần áo sao cho phù hợp với phòng của mình.



Ngày nay, mỗi thiết kế nội thất trong nhà đều được chăm chút, tỉ mỉ hơn và yêu cầu tính thẩm mỹ cao nhằm đáp ứng được nhu cầu của gia chủ, vì vậy mà việc biết được kích thước tủ áo là vô cùng quan trọng. khi biết được kích thước tủ quần áo thì sẽ giúp cho bạn có thể bố trí sao cho phòng ngủ của mình một cách hài hòa và hợp lí nhất. Những gia đình hiện đại thường sẽ chọn cho mình những chiếc tủ quần áo có chiều sâu đủ để có thể sắp xếp quần áo một cách gọn gàng nhất và để cho hợp lý với không gian của cả phòng ngủ.

Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn

Hiện nay, tủ quần áo được thiết kế với đa dạng các loại cũng như kích thước khác nhau nhằm phục vụ với nhu cầu của nhiều người hơn, chính vì vậy kích thước tủ cũng có sự thay đổi tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn. Hiện nay trên thị trường có nhiều kiểu, nhiều loại tủ quần áo như tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh... nhưng dù là tủ nào thì kích thước của tủ cũng cần phụ thuộc vào diện tích tổng thể căn phòng và bức tường mà gia chủ sẽ đặt tủ quần áo.

Tủ quần áo hiện nay thường có kích thước như sau:

- Chiều sâu của tủ quần áo từ 520 – 600 mm, ngoài ra cũng có những tủ quần áo có chiều sâu nhỏ hơn.

- Chiều cao của tủ quần áo được sử dụng phổ biến là trên 2200mm, ngoài ra chiều cao của tủ quần áo phụ thuộc vào trần nhà (chiều cao tủ quần áo bằng trần nhà để phía trên có thể đựng đồ).

- Chiều dài tủ quần áo phụ thuộc vào chiều dài của bức tường để tủ quần áo, thường là 1200mm, 1500mm, 1600mm,… Đối với nhiều gia đình hiện nay thì chuộng thiết kế tủ quần áo có chiều dài bằng với chiều dài bức tường để có không gian lưu trữ rộng rãi.

Kích thước tủ theo từng loại

Kích thước tủ quần áo 2 cánh

Loại tủ quần áo 2 cánh này có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, phù hợp đựng ít quần áo. Kích thước của tủ quần áo 2 cánh thường là 1200 x 600 x 2400mm (rộng x sâu x cao).

Kích thước tủ quần áo 3 cánh.

Thường kích thước tủ quần áo 3 cánh sẽ gần bằng hoặc nhỏ hơn kích thước bức tường đặt tủ quần áo với chiều sâu khoảng 520-600mm, chiều rộng khoảng 1500-1800mm và chiều cao trên 2200mm.

Kích thước tủ quần áo 4 cánh

.Kích thước tủ 4 buồng thường sẽ có chiều rộng khoảng 2,4m, chiều sâu 60cm và chiều cao là 2,2m trở lên. Tuy nhiên, nhằm giúp cho bạn có thể đựng được nhiều đồ khác nhau hay đựng chăn ga thì khi thiết kế tủ sẽ có thêm phần trên của tủ quần áo được chia thành các ngăn khác nhau.

Comments